Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng

Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng

 

Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng
“Không sợ đêm đen bởi trong lòng có ánh sáng", vậy "ánh sáng" của bạn có thể được nuôi dưỡng như thế nào?
 
1. Giỏi ít nhất một việc gì đó
Giỏi tính toán, EQ cao, vậy có thể nghĩ đến việc bán hàng, làm việc trong lĩnh vực kinh doanh
Giỏi viết lách, giàu cảm xúc, vậy có thể làm trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, xuất bản...
Nếu bạn "không giỏi gì cả", vậy thì hãy học lấy một nghề. Không mấy ai sinh ra đã giỏi, 90% nằm ở việc luyện tập.
 
2. Kiên trì
Khác biệt ít nhất giữa con người với nhau là trí tuệ, mà khác biệt lớn nhất nằm ở sự kiên trì. Một người hay "cả thèm chóng chán", dù có giỏi cỡ nào thì cũng khó mà hoàn thành được việc. 
 
3. Đối xử tốt với bản thân.
Bớt phán xét và thêm trân trọng những gì bạn đang làm và đã làm được. Mỗi người đều có tài năng riêng và có thể giúp cải biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn mỗi lần chúng ta cống hiến những tài năng ấy, điều này chính là mục đích của cuộc sống. Cho dù cách cải biến thế giới của bạn chỉ đơn giản là mỉm cười với người lạ thì cũng đáng giá hơn nhiều những điều tồi tệ mà một số kẻ xấu đem lại.
 
4. Chấp nhận thất bại.
Thất bại nhanh hơn để kiếm tìm thành công. Có thể mất năm năm thay vì mười năm, nhưng miễn là bạn bám sát những thất bại và trân trọng chúng, học hỏi chính từ sự chịu đựng của bạn, bạn sẽ tìm thấy con người từ sâu thẳm bên trong bạn đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
 
5. Đọc sách
Một số người cho rằng đọc không quan trọng bằng xem ti vi. Họ không nhận ra rằng những ý tưởng thông minh và tuyệt vời nhất cũng như những trải nghiệm thú vị nhất đối với con người đã được viết lại trong vòng năm ngàn năm qua. Để khám phá thêm về chính bản thân bạn, thi thoảng hãy một mình đọc sách và đắm chìm vào thế giới văn học phong phú ấy.
 
6. Sống bên cạnh những người tốt.
Có quá nhiều người chấp nhận sống cúi đầu và dọn dẹp rác rưởi khi những người họ coi là ‘bạn bè’ đòi hỏi sự giúp đỡ. Một người bạn thật sự sẽ trung thành và có nhiều điểm chung với bạn. Họ sẵn sàng hành động hơn là buôn chuyện và chém gió về một số thứ. Có thể những người tốt nhất luôn biết cách khiến bạn cảm thấy tốt hơn khi là chính mình mà không cần phải quan trọng hóa bản thân họ lên trước. Họ sẽ yêu quý bạn không phải bởi vì bạn giống họ mà bởi vì bạn biết cách là chính mình.
 
7. Du lịch.
Quan sát cách người khác sống ở khắp nơi trên thế giới giúp bạn trân trọng những gì mình đang có và khiến bạn trở nên đặc biệt. Thêm nữa, mỗi lần đi du lịch, bạn sẽ gặp phải nhiều thử thách, ví dụ như bất đồng ngôn ngữ và tìm cách đến những nơi cần đến đúng thời gian. Du lịch một mình có thể khiến bạn học được nhiều điều về chính bản thân mình mà trước đây bạn không hề biết đến.
 

Bạn có thể thích những bài đăng này