AI LÀM THUÊ CHO AI?


Trưa ngồi ăn cơm với mấy ông chủ, thấy ông nào ông nấy mặt mũi thất thần. Đĩa cơm mang ra mà không ai muốn ăn. Ông nào cũng kêu chán. Tiền thì nhiều còn chán nỗi gì. Nỗi khổ đi làm thuê cho nhân viên ông ơi...

- Cuối tháng lo sốt vó đủ tiền trong tài khoản không để trả lương nhân viên, đóng thuế, trả tiền nhà, bồi hoàn công nợ. Thiếu cũng chả ai cho. Nhìn NV vẫn thấy ai cũng cười cũng nói mà quặn hết cả lòng. Thế chả phải là đi làm thuê cho NV à?

- Đến văn phòng nhìn mặt NV buồn là phải hỏi em bị làm sao thế. Còn NV thấy mặt sếp buồn thì lảng lảng tránh xa kệ cha sếp buồn tiếp. Thế chả phải đi làm thuê cho NV à?


- Suốt ngày nghĩ cách tạo động lực cho NV, thậm chí sáng ốm vẫn phải mò đến văn phòng vì lo không có sếp NV thấy hụt hẫng không muốn làm việc. Còn NV nghỉ chỉ cần báo sếp: Em nghỉ anh nhé. Chả hỏi hôm nay có đứa nào đi làm để tạo động lực cho sếp không. Thế chả phải đi làm thuê cho NV à?


- Gặp khách hàng, đối tác khó, NV thản nhiên: Em không biết đâu ạ, cái này anh cứ gặp sếp em ạ. Thế chả phải đi làm thuê cho NV à?
Haiza, nghe não hết cả ruột gan. Trời vẫn mưa. Người "làm thuê" giờ mới bắt đầu ăn, trệu trạo nuốt. Người "làm chủ" giờ này chắc đang gục đầu xuống bàn và chờ ting ting...
- Nguồn: FB  -

Bạn có thể thích những bài đăng này