Trà Dây Thảo Mộc trị đau bao tử

Trà Dây Thảo Mộc trị đau bao tử

Trà Dây Leo Thảo Mộc

Dạ dày một căn bệnh hết sức phổ biến hiện nay do chế độ ăn uống,
nghỉ ngơi không điều độ làm cho quá trình tiêu hoá hấp thụ,  hoạt động của dạ dày bị rối loạn dẫn đến viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến dạ dày.
Ở Việt Nam, 6-7% dân số bị các bệnh liên quan đến dạ dày. Bệnh viêm loét dạ dày có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, viêm loét dạ dày để lâu ngày có thể dẫn đến thủng dạ dạy, ung thư dạ dày.

Trà Dây Leo Thảo Mộclà một loại cây leo, mọc hoang ở trong rừng.Dân gian thường hái toàn thân cả lá vào lúc cây chưa có hoa quả, đem rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, sao qua rồi pha với nước sôi như pha trà uống thay nước hàng ngày.Nước trà có mùi thơm, vị ngọt, uống khá dễ chịu.
http://tradayleothaomoc.blogspot.com/
Trà dây leo thảo mộc còn gọi là thau rả (tiếng Nùng), khau rả (tiếng Tày)..., có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis (Hook.et arn.) Planch, thuộc họ nho (Vintaceae).

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Vũ Nam, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, bệnh nhân đau thượng vị điều trị bằng chè dây có thời gian cắt cơn đau nhanh.
Trung bình, chỉ sau 8-9 ngày, hơn 90% bệnh nhân hết đau, thèm ăn và có cảm giác ngon miệng, người dễ chịu, ngủ ngon hơn.
 Các bệnh nhân nghiên cứu được nội soi trước và sau điều trị, kết quả sau khi dùng chè dây cho thấy, có tới gần 80% bệnh nhân liền sẹo. Như vậy, trà dây thảo dược có tác dụng làm liền sẹo ổ loét dạ dày rất cao. 

Cũng theo nghiên cứu này, một tác dụng nữa của Trà dây leo thảo mộc với bệnh nhân viêm loét dạ dày  hành tá tràng là làm sạch Helicobarter Pylori, đây là loại xoắn khuẩn (nguyên nhân gây ung thư bao t), sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày và gây ra bệnh này. Do  hàm lượng lớn flavonoid trong Trà dây thảo mộc có tác dụng chống viêm nên Trà dây thảo mộc  còn có tác dụng giảm viêm niêm mạc dạ dày.

Trung bình, chỉ sau 10 ngày, hơn 90% bệnh nhân hết đau, thèm ăn và có cảm giác ngon miệng, người dễ chịu, ngủ ngon hơn. Chúng tôi đã làm một cuộc thử nghiệm đối với các bệnh nhân trước và sau khi dùng trà dây thảo mộc, kết quả cho thấy sau khi dùng trà dây, có tới gần 80% bệnh nhân liền sẹo.

Tác dụng giảm viêm dạ dày của Trà dây thảo mộc không có ở một số các loại tân dược khác.
Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ rõ: sử dụng Trà dây thảo mộc trị viêm loét dạ dày - hành tá tràng cũng không gây tác dụng phụ, không gây ngộ độc cấp tính
Đặc biệt không gây ảnh hưởng tới sự sinh sản và di truyền cũng như các chỉ tiêu hóa sinh và huyết học khi dùng chè trong thời gian dài.

- Khi bị viêm loét dạ dày, tá tràng, người bệnh thường có cảm giác đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị, đau khi ăn các thức ăn chua, cay nhiều, hoặc khi căng thẳng thần kinh...
Bệnh này nếu không phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, sẽ dẫn tới các triệu chứng nguy hiểm như: xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, tá tràng, hẹp môn vị, ung thư dạ dày...

http://tradayleothaomoc.blogspot.com/
*Tác dụng của chè dây:

+ Trà Thảo Mộc chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng.
 + Thanh nhiệt, mát gan, giải độc cơ thể.
 + An thần, giảm stress, dễ ngủ.
 + Đặc biệt điều trị Vi rút HP (Helicobarter Pylori) nguyên nhân gây bệnh ung thư dạ dày.
+ Trung hòa axit.
+ Giảm đau dạ dày.
+ Kháng khuẩn.
+ Làm lành ổ loét.
+ Chống viêm.
*CÁCH DÙNG: Cho 10gsm (khoảng 1 nắm tay vừa) Trà vào nước sôi khoảng 5 - 10 phút, có thể uống nóng hoặc để nguội (dùng như trà bình thường), có thể dùng thay nước uống hàng ngày.
- Đới với trường hợp điều trị khuẩn HP, nên dùng Trà dây lúc chưa ăn sáng.
- Dùng tốt cho mọi đối tượng
Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 
http://www.trathaoduocthiennhien.com/2015/04/at-hang_18.html

Bạn có thể thích những bài đăng này